Chi phí 1 tháng của du học sinh Hàn Quốc - Korea Study Abroad Fees

Chi phí 1 tháng của du học sinh Hàn Quốc - Korea Study Abroad Fees
[ Chia sẻ Hàn Quốc ]
Đến hẹn lại lên và giờ là chương trình : Nào mình cùng lên xe buýt ( cùng khám phá chi phí sinh hoạt 1 tháng tại Hàn Quốc của team dhs như mình nào )
⚠⚠⚠
Chả hiểu sao vận công thế nào mà viết 1 bài dài như sông Hàn rồi mà ấn nhầm xóa đi mới cú chứ :( 
🏁🏁🏁 Click to Start
- Tiền ăn ( Cái này là cái để duy trì nòi giống ( à nhầm duy trì sự sống nạ )
  + Ví dụ được lấy ngay từ cái đứa đang viết những dòng chia sẻ này nhá. Vì mình ăn chay và ở một mình nên tiền ăn khá là ít...Hàng ngày vẫn thịt cá, cơm rau, trứng, xúc xích và nước mắm quê thôi. Hôm nào sang sang đổi bữa thì tim cật, tai lợn luộc 👏👏👏 ( Đùa thôi chứ mấy đồ này bên Hàn rẻ như một tô mì ngoài của hàng tiện lợi 24h thôi) : tầm 100k₩
  + Gạo, gạo ( ad quên gạo à ) : Cái vấn đề này còn tùy hoa, tùy cảnh nữa. Bản thân mình thì mua 5kg chắc ăn một tháng : tầm 20k₩ ( Đù mé VN xuất khẩu gạo lắm lúc nhất nhì thế giới vậy mà không đắt bằng của Hàn . Chỉ ước là học ở HN hàng tháng thầy bu gửi gạo quê lên)..


- Tiền nhà : 
Nhà là nơi để về sau những giờ làm việc quên mệt mỏi ( những cuộc vui tã người ý)...
   + Tùy theo các khu vực bạn sống mà giá phòng có thể chênh lệch. Xung quanh trường mình ( Daegu Univ) thì dao động như đinh đóng cột khoảng 120k₩ ~ 150k₩ ( Quy ra tiền Bác Hồ thì tầm 2.4 ~ 3tr ạ ) ( có thể share phòng)
   + Phí tiền điện, tiền gas? bên Hàn gas rất đắt luôn ( mình làm quản lí ktx nhưng mà mình thấy mỗi chủ lại thu cách riêng: có người cộng cả ktx rồi share, có người thì tính theo đồng hồ ) : hết tầm 30k₩ nếu mùa đông
    + Tiền nước : cái này hầu như free nạ! các bạn có thể tha hồ hoặc mua cái bể bơi bằng phao rồi bơm đầy nước, quẫy thoải mái trong đấy cũng được  😙😄😄
( Giờ có đứa nào còn trò bịt cống nhà tắm rồi xả ngập nước k? )

- Tiền linh tinh ( vặt phí )
     + Tiền ăn vặt : tín đồ ăn vặt 20k₩
     + Tiền mua giấy vệ sinh : 5k₩ ( anh em nhớ điều độ để tiết kiệm nhé )
     + Tiền mua băng cầm máu : 🔞🔞 tế nhị ( thiện tai, thiện tai ) : 5k₩
     + Tiền đi giao lưu bạn bè : 50k₩
- Tiền giao thông : 
Nhiều hôm buồn như chó cắn rẻ rách thì mình thường chạy như cái thằng gì nhỉ ? u sam hay u bôn gì đấy ra bến xe rồi bắt xe đi tìm niềm vui mới ( ngắm gái Hàn, ngắm thành phố, đi xem nhà cửa để mai giàu đi mua nhà cho bớt bỡ ngỡ) chịch một lần 1250₩ ( 찍다)  bạn có thể vi vu cả ngày...
 + Tùy vào mức độ đi lại thì thông thường 10k₩ còn mình tại đi công tác suốt nên tầm 50k₩

______________________________________
Túm cái váy lại thì tổng 1 tháng mình hết khoảng 350k₩ để duy trì cuộc sống bên này. So với học ĐH ở VN thì sao mà so được phải không. Đây chỉ là tại mình ăn chay thôi nhé ! Còn các cậu ăn mặn, có bạn gái, thích mua sắm thì thôi mình xin dừng để tiếp tục đi rừng săn bùa đỏ nhé 🍀🍀🍀🍀
#duhocHanQuoc
#ReadyStation
#HanQuocBanvatoi

No comments

loading...
Powered by Blogger.