한국 전통 음악 - Âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc ngày xưa và bây giờ

한국 전통 음악 (韓國傳統音樂)은 한국에서 전통적으로 전해 내려오는 민요, 음악 등을 말한다. 최근에 만들어졌더라도 전통 음악의 기본적인 틀만 벗어나지 않는다면 일반적으로 한국 전통 음악의 범주에 포함한다. 한국에서는 '나라의 음악'이라는 뜻에서 국악(國樂)이라고도 부른다. 한국 전통 음악의 역사적 분류법은 악곡의 유래와 형식에 의한 구분법이다. 이 구분법 상에서 국악은 크게 아악, 당악, 향악으로 나뉜다. 아악은 중국 송나라에서 유래한 정악으로, 구체적으로는 고려 예종 11년 (1116년)에 수입된 '대성아악(大晟雅樂)'을 지칭한다. 고려 중기까지만 해도 널리 쓰였으나, 고려 후기에 쇠퇴하였다. 
 시대에는 세종때에 박연이 중심이 되어 아악을 정리하였다. 현재에 남아있는 아악곡은 문묘제례악 하나뿐이다. 당악은 중국의 당나라에서 전래된 음악과 더불어 중국 송나라의 사악(詞樂)을 총칭한다. 《경국대전》 등에 보이며, 《고려사》〈악지〉에 40여종의 음악이 소개되어 있다. 현재 남아있는 당악은 〈보허자〉와 〈낙양춘〉 두 곡뿐이다. 당악은 대체로 黃=C의 음계를 따른다. 향악은 아악과 당악을 제외한 한국의 재래 음악과 서역에서 전래된 음악을 말다. 민요잡가 등은 포함되지 않는다. 향악은 대체로 黃=E♭의 음계를 따른다.
조선현대에 가장 많이 사용하는 분류법은 '정악'과 '민속악'으로 나누는 방법이 있다. 정악은 궁중음악과 민간 상류층에서 연주되어 오던 모든 음악을 지칭한다. 세부적으로 분류하자면 의식 음악(제례악)으로 분류되는 종묘제례악 문묘제례악, 궁중의 연례악, 민간 상류층에서 향유하던 풍류 음악으로 분류할 수 있다. 민속 음악은 정악에 대칭되는 말로, 민요 판소리, 잡가, 산조, 시나위를 포함한다. 크게는 불교의 종교 음악인 범패도 포함된다. 창작 국악은 국악기를 사용하거나 국악의 음악적 요소를 이용하여 만든 현대의 국악을 총칭한다.
Nguồn ảnh : Google.com
Âm nhạc truyền thống hàn quốc (韓國傳統音樂) là âm nhạc truyền thống lâu đời. Gần đây, nếu không được tạo ra các bản gốc cơ bản của âm nhạc truyền thống thì nó sẽ bao gồm trong phạm trù âm nhạc truyền thống của hàn quốc. Ở hàn quốc, người ta gọi nó là nhạc truyền thống (國樂) có nghĩa là " âm nhạc của đất nước ". Phương pháp phân loại lịch sử mang tính lịch sử của âm nhạc truyền thống hàn quốc là phương pháp phân biệt nguồn gốc của nguồn gốc và hình thức. Trong giải pháp phân loại này, nhạc truyền thống được chia làm hai loại lớn, 향악, 당악. 아악 gọi là 정악 (송나라) của trung quốc, cụ thể là " 대성 " (大晟雅樂) được nhập khẩu từ năm 예종 đến năm 1116 (năm). Đến thời goryeo cũng được sử dụng rộng rãi, nhưng đã bị suy thoái trong thời kỳ goryeo. Thời đại joseon, thời sejong đã trở thành trung tâm của 박연이 và đã xếp thành 아악. Hiện nay chỉ còn lại một ngày lễ cúng tế là chỉ có lễ cúng tế. 당악 cùng với âm nhạc truyền thống của trung quốc, cùng với âm nhạc truyền thống của trung quốc, cộng đồng của trung quốc. Có thể nhìn thấy ở 》 경국대전, và được giới thiệu âm nhạc 40 여종 《 tại 〉 악지 》 〈. Hiện nay, 당악 còn lại chỉ có hai bài hát 〈 보허자 và 〈 낙양춘. 당악 tuân theo âm tần của lớp quý tộc. 향악 gạt âm nhạc truyền thống của hàn quốc và âm nhạc truyền thống của hàn quốc ngoại trừ 아악 và 당악. Không bao gồm các bài hát dân ca, dân ca, dân ca truyền thống. 향악 tuân theo âm thanh của 黃- 

Phương pháp phân loại sử dụng nhiều nhất hiện nay có cách chia thành " 정악 " và " 민속악 ". 정악 là tất cả âm nhạc được biểu diễn ở tầng lớp thượng lưu dân gian và âm nhạc. Nếu phân loại chi tiết thì có thể phân loại thành âm nhạc đặc biệt được phân loại bởi tầng lớp tế lễ,âm nhạc tế lễ, âm nhạc dân gian. Âm nhạc dân tộc bao gồm âm thanh đối xứng, nhạc dân tộc, nhạc dân ca, nhạc dân tộc, âm nhạc. Nó bao gồm cả âm nhạc tôn giáo của đạo phật trong giáo dục. Nhạc khí truyền thống sử dụng nhạc truyền thống hoặc sử dụng các nhạc khí truyền thống hiện đại được tạo ra bằng cách sử dụng các yếu tố âm nhạc truyền thống.
Nguồn thông tin : Wiki.com


No comments

loading...
Powered by Blogger.